Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 8

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới

Mỹ phẩm luôn là một trong những công cụ đắc lực nhất cho làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, không phải loại mỹ phẩm nào cũng an toàn để sử dụng cho mọi loại da. Do đó, để có những tư vấn đúng đắn nhất cho khách hàng, mỗi chuyên viên chăm sóc da cần hiểu và nắm được những thành phần nào nên sử dụng và nên tránh với từng trường hợp da.

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 9

Bài viết này, Miss Tram Academy sẽ chỉ ra 10 thành phần nên tránh khi lựa chọn mỹ phẩm cho nam giới.

10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới

1. Paraben

Paraben là hoạt chất khá quen thuộc trong danh sách loại trừ, bởi không chỉ xuất hiện nhiều trong mỹ phẩm của nam giới mà nó cũng góp mặt thường xuyên ở các sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ.

Paraben là một chất bảo quản, được sử dụng với mục đích kháng khuẩn, kháng nấm và ngăn ngừa sự phân hủy của các thành phần trong mỹ phẩm.

Tuy các nghi ngờ về khả năng gây ung thư của hoạt chất này chỉ dừng lại ở giả thiết, nhưng nếu nam giới sử dụng quá liều lượng Paraben cho phép thì chắc chắn chúng sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố. Do đó, để đảm bảo an toàn cho khả năng sinh sản, cánh mày râu nên loại trừ hoạt chất này ra khỏi các dòng mỹ phẩm.

Paraben thường được ghi dưới một số cái tên khác như: Phenylparaben, Benzylparaben, Isobutylparaben, Paraben Isopropylparaben, Pentylparaben…

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 10

2. Diethanolamine (DEA)

Diethanolamine (viết tắt là DEA) – là thành phần xuất hiện khá nhiều ở các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt. Hoạt động với vai trò là chất nhũ hóa, làm mịn sản phẩm hoặc tạo bọt để gây thị hiếu người dùng.

Trước đây, hoạt chất này chỉ được sử dụng một lượng nhỏ trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã lạm dụng chúng quá đà, gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người nếu tiếp xúc thường xuyên.

Diethanolamine (viết tắt là DEA) được khi dưới dạng các tên gọi khác như: DEA, TEA, cocamide DEA, cocamide MEA, triethanolamine, diethanolamine, DEA-cetyl phosphate, DEA oleth-3 phosphate, myristamide DEA, oleamide DEA, lauramide DEA, linoleamide MEA, stearamide MEA, DEA-cetyl phosphate, DEA oleth-3 phosphate, TEA-lauryl sulfate.

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 11

3. BHA (Butylated Hydroxyanisole), BHT (Butylated Hydroxytoluene)

Đừng giật mình vì cái tên BHA nhé, bởi đây là tên viết tắt BHA (Butylated Hydroxyanisole), khác với BHA (Beta Hydroxy Acid) trong các sản phẩm dưỡng da khuyên dùng đấy nhé.

BHA (Butylated Hydroxyanisole) và BHT (Butylated Hydroxytoluene) được xem như là một chất bảo quản, có công dụng tăng thời gian sử dụng của các loại mỹ phẩm chứa dầu (dầu tẩy trang, kem dưỡng ẩm).

Tác hại của cặp đôi Butylated này cũng giống như Paraben, các chuyên gia khuyến cáo chúng sẽ gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể của nam giới.

+ Note: Những Mẹo Phân Biệt Sản Phẩm Nào Là Kem Trộn

4. Hydroquinone

Hydroquinone là một hoạt chất thường được tìm thấy ở các sản phẩm làm trắng da, trị nám. Tuy nhiên, khi sử dụng quá liều Hydroquinone, làn da có thể sẽ xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng như nổi mụn, dị ứng, mẩn đỏ, lão hóa và tệ nhất là ung thư da.

Ở một số quốc gia trên thế giới như Pháp và Nam Phi, Hydroquinone đã bị cấm sử dụng. Cục FDA cũng đưa ra thông báo nếu sử dụng các sản phẩm chứa Hydroquinone mà không thông qua toa đơn bác sĩ thì không được công nhận an toàn và hiệu quả.

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 12

5. Fragrance/ Parfum

Fragrance/ Parfum được xem là một trong những thành phần độc hại nhất trong “danh sách đen”. Với hàng ngàn hóa chất tăng mùi hương, những thành phần này gây ra rất nhiều khả năng kích ứng cho da. Thậm chí, chúng còn liên quan đến các bệnh hen suyễn, ung thư hoặc ngộ độc thần kinh.

Lưu ý, Natural Fragrance có thành phần tự nhiên, khác với Fragrance hay Parfum nhé.

6. Triclosan

Triclosan được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm làm sạch da như sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng,… Tuy nhiên, với khả năng kháng khuẩn cực mạnh (được so sánh với chất độc màu da cam và thuốc diệt côn trùng nếu sử dụng tỉ lệ lớn), hoạt chất này được chứng minh là gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cấu trúc và tốc độ lão hóa da.

Đặc biệt, Triclosan còn có khả năng gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến các hormon và tuyến giáp trong cơ thể. Do đó, đây là một trong những thành phần mà bất kỳ ai cũng nên tránh xa.

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 13

+ Note: 6 Thành Phần Gây Lão Hóa Da Thường Gặp Trong Mỹ Phẩm

7. Benzoyl Peroxide

Có thể bạn bất ngờ vì Benzoyl Peroxide là một trong những hoạt chất trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, chúng có thể trở thành một con dao hai lưỡi nếu cánh mày râu không biết cách sử dụng. Cụ thể:

  • Nếu dùng Benzoyl Peroxide cùng với Retinol: những hoạt chất trị mụn “thần thánh” này khi kết hợp với nhau sẽ khiến da trở nên nhạy cảm, khô rát và dễ bị kích ứng hơn. Từ đó, các nốt mụn không những không được cải thiện mà còn dễ dàng lan rộng ra hơn nữa.
  • Nếu dùng Benzoyl Peroxide quá liều: hoạt chất này không những gây kích ứng da mà còn có khả năng kích thích ung bướu, tạo điều kiện phát triển ung thư, gây đột biến gen và ảnh hưởng đến cấu trúc DNA.

Do đó, bạn nên lưu ý về cách sử dụng Benzoyl Peroxide cho những khách hàng có ít kiến thức về mỹ phẩm, nhất là những khách hàng là nam giới.

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 14

8. Dầu khoáng

Dầu khoáng là một trong những thành phần dưỡng da gây tranh cãi bởi vì chúng có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp da như: khỏa ẩm da, giúp da mềm mịn và thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn.

Tuy nhiên, với kết cấu da dày và tiết nhiều dầu nhờn của nam giới, thành phần dầu khoáng có thể gây ra những ảnh hưởng:

  • Kết hợp với một số hoạt chất khác (Carrageenan, Laureth 4, Sodium lauryl sulfate) gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Cản trở quá trình hấp thụ các dưỡng chất vào da.
  • Nhiều nghiên cứu cho rằng sử dụng hoạt chất này thường xuyên còn tăng nguy cơ bị bệnh viêm khớp.

Cho nên, với những khách hàng có làn da bị mụn, nhờn thì tốt nhất bạn nên khuyên họ tránh xa thành phần dầu khoáng.

Top 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới 15

9. Triethanolamine (TEA)

TEA là một cái tên thường gặp trong các sản phẩm làm đẹp của nam giới với công dụng điều chỉnh độ pH. Nếu nam giới sử dụng các dòng sản phẩm chứa nhiều hoạt chất này thì làn da rất dễ bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Từ đó, da nhanh khô, dễ bị đổ dầu, dễ bị kích ứng và nhanh chóng bị lão hóa sau này.

Vì vậy, với các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, dầu gội đầu,… bạn nên khuyên khách hàng chú ý đến thành phần TEA nhé.

+ Note: 7 Nguyên Tắc Bắt Buộc Khi Chọn Mỹ Phẩm Chăm Sóc Da Mụn

10. Phenylenediamine (PPD)

PPD là một hoạt chất thường gặp trong những sản phẩm tạo màu tóc – với công dụng giúp tạo màu khi tiếp xúc với oxy, hỗ trợ màu tóc bám lâu hơn.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, PPD gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của hệ thống miễn dịch, hệ thống thần kinh, phổi, thận và gan. Đặc biệt, hoạt chất này còn có khả năng phát triển ung thư bàng quang và gây ra nhiều dị ứng nghiêm trọng trên da như mụn, bỏng da.

Do đó, ngoài các sản phẩm skincare, bạn cũng cần lưu ý với khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp tóc nữa nhé.

Để đảm bảo khách hàng chăm sóc da tốt nhất tại nhà, ngoài việc hướng dẫn các bước skincare đúng cách, các chuyên viên cần tư vấn khách hàng cách lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả. Đặc biệt, hãy note lại những thành nên tránh để khách có sự lựa chọn sản phẩm chăm sóc da một cách an toàn nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn. Mọi thắc mắc về bài viết hay những khóa học chăm sóc da của Miss Tram Academy, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng!

Bạn đang xem bài viết 10 Thành Phần Nên Tránh Khi Lựa Chọn Mỹ Phẩm Cho Nam Giới trong chuyên mục hay Blog Chia Sẻ của Miss Tram Academy. Mọi đánh giá, nhận xét xin vui gửi trực tiếp đến địa chỉ Email teamcrmmisstram@gmail.com hoặc có thể bình luận ngay bên dưới bài viết. Đừng quên theo dõi thêm các bài viết hay khác của Miss Tram Academy và chia sẻ đến mọi người cùng biết nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời