Trong kinh doanh, gặp khó khăn hay thất bại là điều không thể nào tránh khỏi, đặc biệt là những lần kinh doanh đầu tiên. Tuy nhiên, với việc kinh doanh nghành spa, bạn cần phải bỏ ra một số vốn rất lớn ngay từ ban đầu, chính vì thế nếu thất bại, ngoài việc có thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với một sự tổn thất lớn, và khá “rụt rè” trong việc đầu tư cho ngành này.
Vì vậy, để giảm mức độ rủi ro nhất cho sự khó khăn, thất bại này, Miss Tram Academy chia sẻ đến bạn một số nguyên nhân thường gặp khiến việc kinh doanh spa, thẩm mỹ việc gặp nhiều khó khăn và thất bại nhất.
Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn rút ra được những kinh nghiệm cần thiết cho việc kinh doanh của bản thân.
Những Nguyên Nhân Khiến Việc Kinh Doanh Nghành Spa Thất Bại
1. Không đáp ứng được nhu cầu thị trường
Có thể bạn là một kỹ thuật viên spa giỏi, bạn đã có tay nghề vững vàng cùng kiến thức chuyên môn cao. Bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm đẹp cho khách hàng. Thế nhưng, nếu muốn kinh doanh spa thành công, chừng đó thôi chưa đủ. Công việc của một spa rất nhiều, không đơn giản chỉ việc chăm sóc tốt các dịch vụ của mình. Trước tiên, bạn cần thu hút khách hàng đến với cơ sở spa của bạn.
Nếu bạn không có kiến thức quản lý, kinh doanh, bạn không nắm bắt được nhu cầu hiện nay của thị trường là gì, bạn không tìm ra được khách hàng mục tiêu. Từ đó bạn cung cấp các dịch vụ chỉ theo cảm tính của bản thân mà không theo nhu cầu của thị trường. Và dĩ nhiên, khi không đáp ứng được nhu cầu, công việc kinh doanh của bạn thực sự sẽ rơi vào bế tắc.
Note: Có Nên Đi Theo Nghề Làm Đẹp Hay Không
2. Không chú trọng vào marketing, quảng bá
Thị trường ngành làm đẹp ngày càng cạnh tranh gay gắt. Một cơ sở spa sẽ có ít nhất một đối thủ cạnh tranh trực tiếp, chưa kể đến các tiệm kinh doanh nhỏ lẻ khác. Chính vì thế, thực hiện marketing, quảng bá cơ sở của mình là đặc biệt quan trọng. Những cơ sở kinh doanh nào biết sử dụng công cụ này một cách hợp lý, chính xác sẽ giúp tăng lượng khách hàng đến sử dụng, từ đó nâng cao doanh thu.
Còn với những cơ sở spa không chú trọng vào marketing, quảng bá chỉ thu hút khách hàng một cách thụ động thì với tình hình thị trường kinh doanh hiện nay, thật khó để có thể cạnh tranh được với đối thủ của mình.
Nếu cơ sở spa của bạn không đủ tiềm lực kinh tế để có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp thì hãy lựa chọn sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi các công ty marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Họ sẽ đưa ra những kế hoạch, dự án và thực hiện nó một cách hiệu quả và thiết thực hơn.
3. Không chú trọng vào máy móc, cơ sở vật chất
Một cơ sở spa với trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất không được chú trọng, cũ kĩ theo năm tháng sẽ khiến khách hàng cảm thấy chất lượng dịch vụ mang lại không được đảm bảo. Đồng thời, những loại máy móc đó không theo kịp công nghệ mới hiện nay cũng không thể nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Bởi vì, công nghệ làm đẹp hiện nay thay đổi theo từng ngày. Và khách hàng của bạn có đủ sự thông minh để lựa chọn cơ sở nào mang đến những dịch vụ tốt nhất, an toàn cho mình.
Có thể việc thay đổi máy móc, trang thiết bị sẽ ngốn của bạn một số tiền rất lớn, thế nhưng, nếu việc kinh doanh thuận lợi, bạn sẽ nhanh chóng thu về được số vốn ban đầu của mình.
Lời khuyên của Miss Tram Academy chính là khi lựa chọn đầu tư, hãy mạnh dạn chọn những loại máy móc tốt nhất, tiên tiến nhất phù hợp với quy mô kinh doanh, khi đó, bạn sẽ kéo dài được thời gian sử dụng của máy móc đồng thời mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng mình.
Note: Khóa Học Đào Tạo 4 Bí Quyết Tăng Doanh Số Cho Ngành Làm Đẹp
4. Không chú trọng vào con người
Có rất nhiều bạn khi bắt đầu mở một cơ sở spa thường cảm thấy không tự tin vào tay nghề của những nhân viên khác nên muốn tự mình làm tất cả mọi việc nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất. Có thể với quy mô nhỏ ban đầu, điều này là rất tốt.
Thế nhưng, đến một thời điểm khách hàng tăng lên, bạn không thể một mình đảm nhận hết tất cả khách hàng. Sẽ khiến dịch vụ mang lại không đảm bảo vừa khiến khách cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi.
Cho nên, ngay khi công việc kinh doanh đi vào quỹ đạo, bạn cần suy nghĩ đến việc tuyển thêm nhân viên để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
Nếu như bạn lựa chọn đầu tư cơ sở spa cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, vậy hãy đảm bảo mỗi dịch vụ có một nhân viên chuyên về loại hình đó, ví dụ như kỹ thuật viên massage mặt, kỹ thuật viên massage body, kỹ thuật viên kỹ thuật về triệt lông, … vừa đảm bảo đủ nhân lực làm việc vừa đảm bảo mang đến những dịch vụ tốt nhất.
Note: Làm Giàu Với Nghề Spa – Sự Thật Hay Chiêu Trò Quảng Cáo
Cần chú ý thường xuyên tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức cho nhân viên, không những tay nghề mà còn cả về kỹ năng giao tiếp, tư vấn cho khách. Mang đến sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng.
Trên đây là một số nguyên nhân mà theo Miss Tram Academy sẽ khiến việc kinh doanh của bạn thất bại. Bạn có thể tham khảo để khắc phục những được những nguyên nhân đó, giúp công việc kinh doanh spa được thuận lợi và thành công hơn. Miss Tram Academy hiểu rằng, những nguyên nhân trên đây là chưa đủ, cho nên, nếu bạn biết thêm những nguyên nhân nào thì đừng ngại ngần chia sẻ cùng Miss Tram để mọi người cùng tham khảo nhé.
Xem Thêm Các Bài Viết Về Tin Tức – Chia Sẽ Khác Của Miss Tram Academy:
Cách Dùng Bộ Dụng Cụ Nặn Mụn Theo Quy Trình Chuẩn Y Khoa
Từ Vựng & Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Ngành Thẩm Mỹ, Nail, Spa Massage